CHIA SẺ

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

CÔNG DỤNG CỦA CÂY ẮC Ó

Cây Ắc Ó được mọi người biết đến là một loại Cây Ngoại Cảnh dễ trồng, dễ cắt tỉa tạo hình theo ý muốn. Vì vậy, cây thường được trồng làm thành hàng rào xanh trước nhà hay tạo các đường viền bồn hoa sân. Bên cạnh đó, cây còn có công dụng là một vị thuốc kết hợp với những loại thảo dược khác chữa chứng nhức mỏi, tê thấp.


Công dụng của Cây Ắc Ó

Làm Cây Công Trình đẹp

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây Ắc Ó ưa sáng, nhu cầu nước trung bình. Cây Ắc Ó mọc khỏe, nhân giống bằng giâm cành không đòi hỏi chăm sóc nhiều. Hơn nữa, Cây Giống Ắc Ó có giá thành rẻ nên tiết kiệm chi phí trồng và chăm sóc cho mọi công trình.


Cây Ắc Ó dùng làm Cây Công Trình đẹp

Không chỉ vậy, Cây Ắc Ó có thể cắt tỉa, tạo dáng. Cây có thể trồng ngoài đất trời hoặc trong bồn, chậu trước nhà đều thích hợp. Vì thế, Cây Ắc Ó thường dùng trồng viền trong các công trình cảnh quan, tạo hàng rào chia ranh giới những khu vực cần thiết.

Cây Ắc Ó có tác dụng chưa bệnh nhức mỏi, tê thấp

Cây Ắc Ó còn được dùng là một loài thảo mộc chữa nhức mỏi, tê thấp. Ngày dùng 20 -30 gr, dạng thuốc sắc, dùng riêng hay phối hợp với các vị thuốc khác đều được.


Cây Ắc Ó có tác dụng chưa bệnh nhức mỏi, tê thấp

Dưới đây là các bài thuốc từ Cây Ắc Ó:

Chữa nhức mỏi tê thấp: Lá Ắc Ó 20g, Sinh địa 20g, Hà Thủ Ô 20g, Cỏ Xước 12g, Hy Thiêm 12g, Cốt Toái Bổ 12g, Cốt Khí Củ 10g, Đẳng Sâm 20g, Kê Huyết Đằng 12g, Thiên Niên Kiện 10g, Dây Đau Xương 10g. Sắc uống ngày 1 thang, dùng 7-10 thang.

Chữa tê thấp, đau nhức toàn thân: Lá Ắc Ó, Rễ Sâm Cau, Hà Thủ Ô, Hy Thiêm mỗi thứ 50g, các dược liệu thái nhỏ, ngâm với rượu trắng đủ ngập trong 7-10 ngày (ngâm càng lâu càng tốt), ngày uống 2 lần, mỗi lần 30ml. Uống liên tục từ 7-10 ngày.