CHIA SẺ

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC CÂY ẮC Ó

Cây Ắc Ó là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc có sức sông mạnh mẽ, ít bị sâu bệnh. Nếu được chăm sóc tốt cây cho lá xanh quanh năm tạo vẻ đẹp cho cảnh quan nơi trồng. Để duy trì được những đường viền, hàng rào, chậu Cây Ắc Ó xanh mướt thì công đoạn chăm sóc là điều không thể thiếu.


Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Ắc Ó

Cung cấp đủ nước cho Cây Ắc Ó

Cây Ắc Ó có nhu cầu nước trung bình, tuy nhiên cây phải được cung cấp đủ nước thì mới sinh trưởng và phát triển được.

Giai đoạn từ khi ươm đến 10 ngày: Thời kỳ này cần cung cấp độ ẩm thích hợp đến trên 80%. Do hom mới cắt, cây dễ thoát hơi nước bởi vậy cần che chắn xung quanh và trên dưới đảm bảo nếu không dễ bị khô lá và héo hom. Mỗi ngày tưới 1 đến 2 lần, nên tưới phun sương giữ ẩm.

Giai đoạn từ 11 đến 15 ngày: Giai đoạn này hình thành mô sẹo, hai ngày tưới 1 lần, đảm bảo ẩm độ 70 đến 80%. Từ trên 15 ngày, cây đã ra rễ cần phải cung cấp nước thường xuyên, đảm bảo độ ẩm từ 75 đến 80%, cách 2 đến 3 ngày tưới 1 lần.


Cung cấp đủ nước cho Cây Ắc Ó

Tỉa cành tạo tán

Cây Ắc Ó có tốc độ sinh trưởng nhanh, cây lại có nhiều cành nhánh vì thế để tạo hình Cây Ắc Ó theo ý muốn thì cần phải cắt tỉa định kỳ để nâng dần chiều cao khung tán lá Cây Ắc Ó theo ý muốn.

Bạn cần lưu ý cắt tỉa cành lúc thân cành còn màu xanh, tránh trường hợp để Cây Ắc Ó mọc tự nhiên ra thân cành to đen, lúc đó cành cây đã già sẽ chậm ra chồi thân hay cây mất nước lâu phục hồi.

Bón phân cho cây


Bón phân cho Cây Ắc Ó

Dù trồng Cây Ắc Ó ngoài đất hay trong bồn thì sau một thời gian cây phát triển, dinh dưỡng trong đất cũng dần cạn kiệt. Để giúp cho cây có đầy đủ chất dinh dưỡng phát triển, màu lá xanh đẹp, cây ra hoa cần bón thêm phân cho đất.

Cần bón phân định kỳ kết hợp xới xáo gốc, nhổ cỏ dại cho Cây Ắc Ó. Phân sử dụng bón thường là loại phân có chứa 3 thành phần cơ bản là N, P, K, tương ứng với Nitơ, Photpho, Kali. Nitơ cần cho cành lá, Phốt pho cần cho rễ, Kali cần cho hoa. Tùy vào mục đích mà người dùng nên chọn tỉ lệ các thành phần trong phân bón cho phù hợp.