CHIA SẺ

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM HÀNG RÀO MỚI VỚI CÂY ẮC Ó

Cây Ắc Ó là một trong những loại cây được nhiều công trình dân dụng, công trình công cộng lựa chọn trồng làm cây hàng rào. Cây Ắc Ó thuộc cây mọc hoang rất dễ trồng, dễ cắt tỉa tạo hình theo ý muốn gia chủ hay làm thành hàng rào xanh trước nhà hay tạo các đường viền bồn hoa sân vườn.

Cây Ắc Ó

Tác dụng của việc làm hàng rào từ Cây Ắc Ó

Hàng rào cây xanh nói chung và hàng rào từ Cây Ắc Ó nói riêng đang dần dần xuất hiện nhiều hơn trên các tầng cao ở khu đô thị, trong các sân vườn, biệt thự, công viên, khu sinh thái…

Hàng rào Cây Ắc Ó xanh mướt mang đến không gian xanh yên bình cho cuộc sống con người, ngăn cách với cuộc sống ồn ào. Những hàng rào cây xanh lấp đi chất thô của cuộc sống, kết hợp con người với thiên nhiên. Lấy thiên nhiên để cải thiện môi trường sống, đem lại gái trị cuộc sống, thú vui cho con người trong những đô thị ngột ngạt.


Tác dụng của việc làm hàng rào từ Cây Ắc Ó

Hướng dẫn làm hàng rào với Cây Ắc Ó

Cây Ắc Ó sức sống mạnh, cây có thể sống rất lâu mà không tốn nhiều công sức để chăm sóc mà chỉ cần duy trì cắt tỉa là bạn đã có được một hàng rào cây xanh như ý muốn.

Hơn nữa, Nếu đã có sẵn Cây Ắc Ó tại nhà bạn hoàn toàn có thể nhân giống cây và trồng với diện tích lớn hơn bằng phương pháp cắt và giâm cành xuống đất ẩm.

Cây Ắc Ó là cây bụi thân nhỏ có thể cao từ đến 2 mét, tuynhiên khi được cắt tỉa thường xuyên cây sẽ phân thành nhiều cành nhánh tạo tán lá dầy đặc đan xen vào nhau tạo thành hàng rào cây xanh chắc chắn. Cây Ắc Ó cho lá xanh quanh năm, nếu muốn cây luôn xanh tốt bạn cần bón đủ phân NPK. Nếu muốn cây ra hoa bạn cần giảm nước tưới mùa nắng gắt ( nhất là đầu mùa mưa).


Hướng dẫn làm hàng rào với Cây Ắc Ó

Cây Ắc Ó là cây ưa sáng vì thế cây sống tốt nơi nhiều nắng hay nơi chỉ có nắng chiếu xiên. Để tạo hình cây theo ý muốn thì cần phải cắt tỉa định kỳ để nâng dần chiều cao khung tán lá cây ắc ó theo ý muốn, cắt lúc thân cây còn màu xanh.

Cây trồng làm hàng rào có thể không tưới vào mùa mưa. Nhưng khi nắng gắt nhớ tưới bổ sung để không làm cây chết do cây có nhiều cành nhánh dễ xảy ra tình trạng khô kiệt thiếu nước mà chết đen cả mảng thân cành làm xấu đi dãy hàng rào xanh.