CHIA SẺ

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

GIỐNG CÂY ẮC Ó ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU?

Hiện nay, Cây Ắc Ó là giống cây được sử dụng rộng rãi trong cảnh quan. Cây phù hợp làm cây trồng viền, trồng hàng rào, trồng trong bồn. Cây Ắc Ó còn là một loài thảo mộc chữa nhức mỏi, tê thấp. Giống cây này, được trồng nhiều ở vùng đồng bằng, khu đô thị, công viên…


Lá Cây Ắc Ó

Cây Ắc Ó phù hợp trồng những nơi khô ráo, nhiều nắng

Cây Ắc Ó mọc khỏe, nhân giống đơn giản bằng cách giâm cành. Cây Ắc Ó thường được trồng vừa làm cảnh vừa làm hàng rào ở vùng đồng bằng. Cây sinh trưởng rất mạnh, xanh tốt quanh năm và không yêu cầu dinh dưỡng cao, có thể sống dưới nắng trực tiếp và cả chịu bóng bán phần.


Cây Ắc Ó phù hợp trồng những nơi khô ráo, nhiều nắng

Cây có sức chống chịu rất tốt, cây ưa sáng, nhu cầu nước trung bình, ưa khô ráo, vì thế người trồng không lo khi quên tưới nước.

Các công trình phù hợp trồng Cây Ắc Ó

Cây Ắc Ó thân gỗ nhỏ, mọc khỏe, sinh trưởng tốt, để tạo hình Cây Ắc Ó theo ý muốn thì cần phải cắt tỉa định kỳ để nâng dần chiều cao khung tán lá Cây Ắc Ó theo ý muốn. Cây Ắc Ó phù hợp trồng trong hầu hết các công trình. Đặc biệt, trồng làm hàng rào trong các sân vườn, công trình cảnh quan, công viên, nhà máy, xí nghiệp…


Các công trình phù hợp trồng Cây Ắc Ó

Ngoài ra, cây được trồng viền trong các bồn hoa ở những nơi công cộng như: vỉa hè đường phố, giải phân cách…cây thích hợp trồng kết hợp với những loại cây khác mà không lo bị cạnh tranh dinh dưỡng.

Tuy nhiên, Bạn muốn duy trì hàng rào Cây Ắc Ó, Viền Cây Ắc Ó thường xanh thì cần chú ý bón phân định kỳ cho cây, tưới nước đầy đủ và đặc biệt cắt tỉa cành để giúp hàng rào cây, đường viền Cây Ắc Ó luôn gọn gàng đẹp mắt.